Quản lý - điều hành Giao tiếp nội bộ & văn hóa doanh nghiệp Mạng xã hội doanh nghiệp là xu hướng để truyền thông nội...

Truyền thông nội bộ ngày càng có vai trò lớn trong hoạt động của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo và nhân viên trao đổi thông tin kịp thời, nhân viên am hiểu văn hóa và mọi tình hình đang diễn ra trong doanh nghiệp. Chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông nội bộ giúp doanh nghiệp gắn kết hơn, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. AMIS mạng xã hội doanh nghiệp chính là nơi để tạo động lực cho nhân viên, thúc đẩy sự đoàn kết nội bộ và phát huy tính sáng tạo của nhân viên trong doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ 4.0.

>> Quy Trình Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả Năm 2023
>> Quy trình quản lý nhân sự theo tiêu chuẩn ISO

1, Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?

Khái niệm mạng xã hội doanh nghiệp

Mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong doanh nghiệp với nhau, là nơi chia sẻ thông tin, chính sách, quy trình quy định và là nơi xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số hóa.

mạng xã hội doanh nghiệp là gì

Vai trò của mạng xã hội doanh nghiệp với truyền thông nội bộ

Mạng xã hội doanh nghiệp ra đời với mục đích chính để nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ tại doanh nghiệp. Có thể kể đến những vai trò như:

  • Mạng xã hội doanh nghiệp là công cụ góp phần xây dựng và bồi đắp Văn hóa doanh nghiệp, tạo nên bản sắc riêng không thể trộn lẫn giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
  • Giúp gắn kết nhân viên với tổ chức, tạo thành một thể thống nhất, luôn đồng lòng, tin tưởng và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách khó khăn nhất.
  • Thúc đẩy sự tương tác nội bộ giúp doanh nghiệp thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, từ đó tạo ra một tập thể vững vàng.
  • Rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp việc truyền thông các chủ trương, chính sách từ ban lãnh đạo đến nhân viên nhanh chóng và đúng tinh thần thông điệp nhất.

Đọc thêm:
>> Ứng dụng tuyển dụng tốt nhất hiện nay được tin dùng
>> Giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự

2, Xu hướng truyền thông nội bộ thời 4.0

Trong thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão, số hóa mọi hoạt động trong doanh nghiệp đã không còn xa lạ. Truyền thông nội bộ cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng:

88% nhân viên văn phòng sử dụng tối thiểu một loại mạng xã hội tại nhà và hy vọng có một mạng xã hội như thế để trải nghiệm tại nơi làm việc. Weber Shandwick cũng kết hợp với KRC Research thực hiện một cuộc khảo sát khác, kết quả cho thấy sau khi trải qua một sự thay đổi tại nơi làm việc (như công ty gặp khủng hoảng, tiến hành sáp nhập, sa thải nhân viên…), 55% số người được hỏi cho rằng họ muốn được kết nối mạng xã hội doanh nghiệp nhiều hơn.

 

Cũng bởi thế, việc đưa mạng xã hội doanh nghiệp vào sử dụng là xu hướng mà hầu hết các doanh nghiệp quan tâm và đưa vào sử dụng. Theo nhận định từ những doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp, họ có phản hồi tích cực rằng:

  • Hiệu quả truyền thông nội bộ tăng đến 200%, thống kê bằng số lượng người tiếp cận và và biết đến thông tin nội bộ, lượng nhân viên tương tác với các tin nội bộ và tương tác lẫn nhau
  • Tăng 30% số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến phát triển sản phẩm mới

3, Giới thiệu AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp – Giải pháp chuyển đổi số hàng đầu trong truyền thông nội bộ

AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, là không gian mạng – nơi để mọi thành viên trong doanh nghiệp chia sẻ thông tin, tương tác với nhau để gia tăng tình đoàn kết nội bộ, truyền thông các chủ trương chính sách/thông tin một cách nhất quán và là nơi thúc đẩy nhân viên cống hiến, am hiểu văn hóa doanh nghiệp, vì mục tiêu phát triển công ty.

AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò lớn trong việc gắn kết các thành viên, các cấp và bộ phận trong công ty với những tính năng nổi bật. Dưới đây là một số tính năng mà phần mềm này cung cấp:

Đăng tin truyền thông dưới dạng bản tin, đính kèm hình ảnh, video, postcard

mạng xã hội doanh nghiệp

Trên AMIS mạng xã hội, người đăng tin có thể thêm hình ảnh, đoạn ghi âm hay video trên tin tức để bài viết thêm phần sinh động, cũng là cách để truyền tải hết thông điệp muốn nhân viên trong công ty ghi nhớ. Tại đây cũng có trình soạn thảo văn bản để người viết dễ dàng thêm các chức năng viết đậm, thêm tiêu đề, đổi màu chữ cho những thông tin cần nhấn mạnh.

Với giao diện đơn giản, tập trung vào nội dung truyền thông cốt lõi, người xem sẽ không bị phân tâm bởi quá nhiều thông tin bên lề. Đây cũng là ứng dụng rất dễ sử dụng, đảm bảo mọi thành viên trong doanh nghiệp đều có thể làm quen và dùng ngay lần đầu tiếp cận.

Đọc thêm:
>> MISA AMIS Platform – Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất hàng đầu Việt Nam
>> Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất nhân viên

Tăng cường khả năng tương tác giữa các thành viên với hành động like, bình luận

Như một bảng tin của Facebook thu nhỏ, mạng xã hội doanh nghiệp tập trung vào các thông tin nội bộ như phát triển sản phẩm, ban hành chính sách, quy định hay những thông tin về các thành viên, tập thể xuất sắc hoàn thành kế hoạch kinh doanh… Với mỗi thông tin, mọi cá nhân trong công ty đều có thể tham gia tương tác bằng việc like, comment bằng văn bản hay thả những icon biểu hiện cảm xúc thú vị.

Ngoài giao diện trên PC/laptop, AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp cũng có ứng dụng trên điện thoại, giúp mỗi nhân viên truy cập trang thông tin nội bộ mọi lúc mọi nơi, vừa tiện dụng, vừa tăng cường tương tác. Với những doanh nghiệp có đông thành viên hoặc đa chi nhánh, đây cũng là nơi chia sẻ để mọi cá nhân trong công ty biết và tương tác với nhau một cách dễ dàng.

ứng dụng mạng xã hội doanh nghiệp

Nơi chia sẻ sáng kiến nhân viên

Trên giao diện AMIS News, ngoài việc chia sẻ tin tức, trạng thái, những cá nhân có ý tưởng mới có thể chia sẻ thông tin trong phần Sáng kiến trên newfeed. Theo thống kê của các doanh nghiệp đã sử dụng AMIS, kể từ khi có ứng dụng này, số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến và được ghi nhận gia tăng đến 30%. Lý do bởi:

  • Nhân viên có môi trường chia sẻ thông tin, ban lãnh đạo cũng rất dễ dàng tiếp cận được những ý tưởng, sáng kiến mới của nhân viên để ghi nhận và khen ngợi
  • Khi có nhân viên chia sẻ sáng kiến của mình, những nhân viên khác khi có ý tưởng cũng không ngần ngại trong việc chia sẻ thông tin, thậm chí còn có nỗ lực hơn trong việc cải tiến sản phẩm và đóng góp ý tưởng mới để phát triển doanh nghiệp

Hiệu quả khi sử dụng AMIS Mạng xã hội trong truyền thông nội bộ

amis mạng xã hội doanh nghiệp

Với sự trợ giúp của AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp, hiệu quả truyền thông nội bộ của doanh nghiệp được gia tăng đến 200% bởi tính nhất quán, tức thời nhất.

  • Nhanh chóng gửi thông báo quan trọng từ ban lãnh đạo giúp giải quyết sự cố, khó khăn, tránh gây hoang mang tâm lý trong nội bộ. Truyền thông chủ trương, chính sách rõ ràng, chính xác nhất mà không bị tam sao thất bản qua nhiều cấp
  • Tạo động lực, phát triển con người: Tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc giúp tăng phong trào thi đua nội bộ, tạo động lực cố gắng phấn đấu. Dễ dàng truyền thông, chia sẻ những hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao thúc đẩy văn hóa, nghệ thuật, nâng cao sức khỏe, đời sống toàn thể doanh nghiệp
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty luôn được thể hiện rõ ràng, nhất quán giúp nhân viên luôn thấu hiểu và thực hiện theo giá trị văn hóa mà công ty theo đuổi

Trải nghiệm ngay AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp – mạng truyền thông nội được hơn 12.000+ doanh nghiệp đang sử dụng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]